Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Lựa chọn thực phẩm và mẹo vặt làm bếp

LỰA CHỌN THỰC PHẨM VÀ MẸO VẶT LÀM BẾP
1. Bí quyết khử mùi tanh của cá:
- Khử mùi tay: Tay bạn sau khi rửa cá xong sẽ có mùi tanh. Bạn hãy dùng xà phòng rửa một lần rồi năn một chút kem đánh răng vào tay và xoa xoa một lúc, sau đó rửa lại bằng nước lạnh sẽ hết mùi tanh. Cũng có thể rửa tay bằng gừng hay rượu trắng.
- Khử mùi tanh cho đồ nấu: Xoong chảo sau khi kho hoặc chiên cá cũng có mùi tanh, bạn nên ngâm với một chút nước trà rồi mới rửa.
- Khử mùi tanh cho dao làm cá: Muốn khử mùi tanh cho dao làm cá, bạn hãy lấy ít gừng tươi chà sát kỹ rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
- Khử mùi tanh cho thớt: Nhỏ lên thới ít giấm chua, đem phơi nắng. Sau đó dùng bàn chải cọ sạch.
- Cách khử tanh cho cá chép: Hai bên lưng cá chép có 2 dải gân trắng, là nơi sinh ra mùi tanh đặc trưng của cá chép. Cho nên muốn mất mùi tanh khi làm cá bạn hãy lấy hai dải gân đó ra.
- Cách khử tanh cho cá sông: Cá sông có đặc điểm là rất tanh mùi bùn đất. Để hết mùi tanh này, khi làm cá nên ngâm trong nước muối tỉ lệ 1/10 một lúc.
2. Cách khử vị đắng của mật cá:
 Tốt nhất nên làm cá cẩn thận, lấy túi mật ra không để bị vỡ. Nếu đã sơ ý để vỡ mật, lấy rượu trắng xoa lên chỗ đã bị dịch mật bám vào. Sau đó lại rửa bằng nước lã, thịt cá sẽ hết đắng.
3. Cách làm thịt lươn:
 Dùng nước rửa sơ qua, rồi cho lươn vào một cái thau, chế vào một ít rượu hay tro bếp hoặc muối. Chờ cho lươn hết quậy có thể lấy lươn ra làm một cách dễ dàng.
4. Chanh làm trắng chuối chát:
 Chuối chát và bắp chuối khi xắt thường bị mủ làm cho đen, trông kém đẹp. Muốn chúng được trắng trẻo đẹp mắt, khi xắt xong bạn nên ngâm vào nước có vắt nhiều chanh.
5. Cách khử mùi tanh cho tôm tươi:
 Cho tôm vào chảo rang sơ với chút rượu hoặc giấm rồi mới lột vỏ.

Không có nhận xét nào: Lựa chọn thực phẩm và mẹo vặt làm bếp

Đăng nhận xét

Top