Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Những điều nên và không nên khi chọn lựa địa điểm mở nhà hàng.

Những điều nên và không nên khi chọn lựa địa điểm mở nhà hàng.

►Chọn vùng đất thoáng rộng, tránh vùng đất trũng và hẹp.

Theo phong thuỷ khi chọn địa điểm cho nhà hàng nên chọn không gian phía trước cửa thoáng và rộng để có thể đón lấy sinh khí của 8 hướng, điều này tương hợp với quan điểm coi trọng việc thu hút khách đến từ bốn phương trong kinh doanh. Theo nguyên tắc này, khi chọn địa điểm cho nhà hàng nên chú ý đặc biệt đến không gian ở cửa trước sao cho rộng rãi, không có bất kỳ vật cản nào che chắn phía trước như là: cột điện, biển quảng cáo, cây che khuất tầm nhìn…

Nếu cửa nhà hàng rộng và thoáng thì cửa nhà hàng có thể hướng ra bốn phương, không chỉ tầm nìn được rộng mà còn khiến cho khách từ xa đã có thể nhìn thấy cửa tiệm, điều này có lợi rất nhiều trong việc truyền bá thông tin quảng cáo về nhà hàng đi khắp nơi, đến khách hàng và người đi đuòng. Trong phong thuỷ người ta gọi việc truyền thông tin như vậy là khí lưu động. Có khì lưu động sẽ tạo nên môi trường sức sống mạnh mẽ. Đứng trên góc độ kinh doanh thì khi khách hàng và người đi dường tiếp nhận được thông tin này thì có thể sẽ có hứng thú muốn đến với nhà hàng. Nếu như không có sự truyền đạt tin tức thì sẽ không có khách hàng, nếu không có khách thì sẽ không thể kinh doanh. Ngày nay, việc quảng cáo sản phẩm rất thịnh hành, nó cũng chính là hoạt động đúng hướng để truyền đạt thôn tin sản phẩm trong việc kinh doanh.

Để khiến cho khách hàng bước chân vào nhà hàng thì việc cơ bản phải làm đó là cửa vào phải có sức hấp dẫn. Trước cửa nhà hàng, quán trà có khách tức là có sinh khí, khách càng đông sinh khí càng vượng, nhờ đó mà việc kinh doanh cũng phát đạt. Nếu chọn một địa điểm hẹp hoặc nơi bị che khuất tầm nhìn, thí ắt việc kinh doanh sẽ chỉ bó hẹp trong một phạm vi nhỏ, thông tin về nhà hàng không thể đến được với nhiều người, điều này không tốt cho hoạt động kinh doanh.

Diện tích không gian kinh doanh không rộng hiệu quả kinh doanh sẽ có hạn, tuy nhiên chỉ cần có chiến lược kinh doanh linh hoạt hoặc chỉ cần một thời gian ngắn để thay đổi tình hình đó là sẽ đem lại hiệu quả cao. Điều này là điều khó chấp nhận đối với những nhà kinh doanh chỉ thu được lợi nhuận nhỏ hoặc những người nóng lòng muốn nhìn thấy lợi nhuận. Muốn kinh doanh thành công trong ẩm thực, cần thiết là không để mất đi lượng khách hàng mới, khách hàng mới không đến với nhà hàng không phải vì diện tích hẹp mà là vì không tìm thấ địa chỉ. Đối với những cửa hiệu có mặt tiền hẹp hoặc bị che khuất mặt tiền, có những đối sách khắc phục như sau:

Một là, cố gắng xoá bỏ những rào cản che lấp mặt tiền để có thể nhìn thấy rõ nhà hàng.

Hai là, đối với những nhà hàng có mặt tiền hẹp mà không thể cải thiện được hơn thì nên treo biển hiệu to và cao lên để người đi từ xa có thể nhìn thấy được.

Ba là, thông qua các phương tiện truyền thông như: truyền hình, báo đài, biển quảng cáo để tuyên truyền rộng rãi, cố gắng thu hút sự chú ỳ của khách hàng biết đến đại chỉ, đặc điểm kinh doanh và dịch vụ của nhà hàng.

Bốn là, tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ và phúc lợi xã hội nhằm làm nổi bật tên tuổi.

Do đó khi setup nhà hàng các bạn cần lưu ý điều đó.


Nguồn: http://setupnhahang.bepchien.com/Nhung-dieu-nen-va-khong-nen-khi-chon-lua-de-mo-nha-hang

Không có nhận xét nào: Những điều nên và không nên khi chọn lựa địa điểm mở nhà hàng.

Đăng nhận xét

Top